วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชิมช้อปใช้เฟส 2 เริ่มเมื่อไหร่ แล้วคนเก่าลงทะเบียนรับสิทธิได้อีกไหม


ชิมช้อปใช้เฟส 2 เริ่มเมื่อไหร่ มีรายละเอียดยังไง แล้วใน ชิมช้อปใช้เฟส 2 คนเก่าลงได้ไหม ใครที่ยังไม่มีข้อมูล เชิญทางนี้เลยครับ ผมติดตามความเคลื่อนไหวมาแจ้งให้ทุกท่านทราบแล้วครับ 

ชิมช้อปใช้ เฟส 2 เริ่มเมื่อไหร่


เชิญชมข้อมูลทางวิดีโอเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ : https://youtu.be/V976FDHUhok

มาแล้วจ้า มาแล้ว เปิดให้ ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ได้แล้วใน วันที่ 24 ตุลาคม 62 นี้ ฉะนั้น ได้ยินแล้ว อย่าช้า รีบตรวจดูว่า ใครมีสิทธิ หรือ ไม่มีสิทธิลงทะเบียนอย่างไร จะได้ไม่ขาดตกบกพร่อง มาดูข้อมูลกันเลยครับ
ทาง นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จัดแถลงข่าวออกมาว่า รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2562 ต้องการกระจายเม็ดเงินไปให้ทั่วถึง ในพื้นที่ต่าง ๆ  ทั่วทุกภาคของประเทศไทย ด้วยการจัดให้มีโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ขึ้น มีรายละเอียด คือ
- สิทธิโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 นั้น ยังคงรูปแบบในการให้เงิน 1,000 บาท เหมือนกับในเฟสแรก
- ผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ ชิมช้อปใช้ เฟสแรก แล้ว สามารถ ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ได้อีก แต่สำหรับ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิในเฟสแรกไปแล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ได้อีก
- วันเปิดให้ทำการ ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 เป็นวันแรก คือ วันที่ 24 ตุลาคม 62 โดยจะแบ่งช่วงเวลาในการลงทะเบียนใน 1 วัน ออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า เริ่มลงทะเบียน เวลา 06.00 น. ให้สิทธิ จำนวน 500,000 ราย และ ช่วงเย็น เริ่มลงทะเบียน เวลา 18.00 น. ให้สิทธิ จำนวน 500,000 ราย เช่นกัน
- โดย รัฐบาล มีการจำกัดสิทธิผู้เข้าร่วมโครงการ ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ไว้เพียง 3 ล้านคนเท่านั้น
- วิธีการลงทะเบียนรับสิทธิ ชิมช้อปใช้เฟส 2 จะเหมือนกับการลงทะเบียนรับสิทธิ ชิมช้อปใช้ เฟส ทุกประการ โดยมีขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้
(1) เข้าไปที่เว็บ ชิมช้อปใช้.com
(2) กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล เลือกจังหวัดที่ต้องการเดินทางไปใช้สิทธิ โดยมีเงื่อนไขว่า จะต้องไม่ใช่จังหวัดที่ตนมีที่อยู่ตามสำเนาทะเบียนบ้าน
(3) หลังจากนั้น ภายใน 3 วัน ธนาคารจะส่ง SMS แจ้งให้เราทำการดาวน์โหลด แอปเป๋าตัง เพื่อรับสิทธิในเงิน จำนวน 1,000 บาท 
- สิทธิในการใช้จ่ายเงิน  จะมีต่อเนื่องต่อไปไปจนถึง วันส่งท้ายปีเก่า คือ  วันที่ 31 ธันวาคม 2562  เลยทีเดียว
- วันเริ่มต้นใช้สิทธิ คือ วันที่ 30 ตุลาคม 2562 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิไปตั้งแต่วันแรก
- โครงการ ชิมช้อปใช้เฟส 2 นี้ นอกจากเราจะได้ค่าใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินช่องที่ 1 รับสิทธิในเงินจำนวน 1,000 บาทแล้ว เรายังมีสิทธิได้รับค่าใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินช่องที่ 2 อีกด้วย ดังนี้
- กระเป๋าเงินช่องที่ 2 นี้ จะได้รับเงินชดเชยจากยอดเงินที่เราใช้จ่ายไป ดังมีรายละเอียดคือ
- เงินชดเชยร้อยละ 15 ของยอดการใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท (เงินชดเชยไม่เกินจำนวน 4,500 บาท)
- เงินชดเชยร้อยละ 20 ของยอดการใช้จ่ายในส่วนที่เกิน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท (เงินชดเชยไม่เกินจำนวน 4,000 บาท)
โอ้แม่เจ้า!!! พูดกันง่าย ๆ ก็คือ ถ้าคุณจ่ายตังค์ซื้อของกับร้านค้าร่วมโครงการ ในจังหวัดที่เราต้องการเดินทางไป หรือ จังหวัดไหนก็ได้ในประเทศไทย จังหวัดที่ไม่ใช่เป็นจังหวัดที่คุณมีที่อยู่ ตามสำเนาทะเบียนบ้าน จำนวนสูงสุด 50,000 บาท คุณมีสิทธิได้รับเงินชดเชยกลับมาถึง 8,500 บาท (ชดเชยคืนถึง 17%) อะไรจะปานนั้น  
- ผู้ที่ได้รับสิทธิเติมเงินในกระเป๋าเงินช่องที่ 2 สามารถใช้จ่ายซื้อของกับ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ชิมช้อปใช้ ได้ในทุกจังหวัด ที่ไม่ตรงกับจังหวัดที่ ผู้มีสิทธินั้นมีที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน
- วิธีเติมเงินช่องที่ 2 นั้นไม่ยาก และ ไม่มีความซับซ้อน สามารถทำได้ด้วยการ เติมเงินผ่านบัญชีธนาคารด้วยการ สแกน QR Code ในแอปของธนาคารได้ทุกธนาคาร แล้วทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้
(1) เข้าไปที่แอปเป๋าตัง เลือกกดสัญลักษณ์รูป QR Code (เติมเงิน G-Wallet) ด้านบนมุมซ้าย
(2) ทำการบันทึกรูปภาพ QR Code ลงในโทรศัพท์
(3) เข้าแอปธนาคารของท่าน แล้วกดเลือกสแกน QR Code จากรูปภาพที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์
(4) ใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติมเงิน
หมายเหตุ : นอกจากนี้ ยังสามารถเติมเงินง่ายๆ ผ่านตู้ ATM ของ 5 ธนาคารใหญ่ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย, กสิกรไทย, กรุงเทพ, ไทยพาณิชย์ และ กรุงศรีอยุธยา โดยการเติมเงินจะต้องใช้ตู้ และ บัตรเอทีเอ็ม ของธนาคารเดียวกัน โดยให้เข้าไปที่เมนู เติมเงิน เติมเงินพร้อมเพย์ หรือ โอนเงิน ตามแต่ว่า เมนู หรือ หน้ารายการของตู้เอทีเอ็มของธนาคารนั้น ๆ จะตั้งค่าอย่างไร อาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อย หลังจากนั้น ให้เลือกประเภทบัญชีว่า จะให้ทำการโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน พร้อมใส่หมายเลข G-Wallet 15 หลัก ที่ได้จาก QR Code หลังจากนั้น ใส่จำนวนเงินที่ต้องการแล้วกดยืนยัน
- วิธีการชำระเงิน เพื่อรับสิทธิเงินคืน 15 - 20% มีดังต่อไปนี้
(1) เข้าแอปเป๋าตัง  กดที่เมนูใช้สิทธิรับเงินคืน 15 - 20%
(2) เลือก ใช้จ่ายร้านค้าถุงเงิน หลังจากนั้นจะได้ QR Code เพื่อให้ร้านค้าใช้แอปถุงเงินสแกน
(3) ผู้รับสิทธิ ต้องตรวจสอบยอดเงินที่ต้องชำระ และกดยืนยันการชำระเงิน
หมายเหตุ : ในส่วนของการรับเงินคืนนั้น จะได้รับเงินคืนภายในเดือนถัดไป หลังจากที่ได้ใช้สิทธิของมาตรการไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวัสดีครับทุกท่าน กรณีที่ท่านติดตามชมบล็อกของผมแล้วต้องการแสดงความคิดเห็น ผมเปิดกว้างสำหรับทุกท่าน ขอความกรุณาแค่แสดงความคิดเห็นให้ตรงกับเนื้อหาของผม กรณีจะแสดงความคิดเห็นที่ไร้สาระ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเลย ได้โปรดอย่าทำเลยครับ ผมขี้เกียจลบ ขอบคุณมากครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น