วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2563

วิธีป้องกันหนูเข้ารถ โดยวิธีการที่ง่าย ประหยัด และ ได้ผลจริง

วิธีป้องกันหนูเข้ารถ วิธีการนี้ เป็นวิธีการที่ผมค้นพบโดยบังเอิญ เป็นวิธีการที่ง่าย ใคร ๆ ก็ทำได้ ประหยัด ใช้เงินน้อย ได้ผลจริง หนูจะไม่เข้ารถ ผมรับรองว่า คุณต้องพอใจแน่นอน



โปรดติดตามชม วิดีโอ วิธีป้องกันหนูเข้ารถ ด้วยวิธีการง่าย ๆ ประหยัด และ ได้ผลจริง ที่ด้านล่างนี้เลยครับ





ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม มีความเห็น ต้องการติดต่อสอบถาม ติดต่อผมได้ตามช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ที่ให้ไว้ด้านล่างนี้เลยครับ หวังว่า จะได้แวะเวียนมาเยี่ยมชมกันอีกในโอกาสหน้าครับ

ติดตามชม วิดีโอ เรื่องต่าง ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ช่อง : http://bit.ly/2pFoncR

ดู บทความ น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ ลิ้งค์ : https://yooyangyingyai.blogspot.com/
เว็บสินค้าเพื่อสุขภาพ : http://www.healthdejin.com/
เว็บสินค้าศิลปหัตถกรรม : http://www.sawadeecraft.com/
เพจ ยาปลูกผม นครหลวงการแพทย์ : https://www.facebook.com/nakhonluangkharnpad/
เพจสินค้าเพื่อสุขภาพ : https://www.facebook.com/healthdejin/
เพจสินค้าศิลปหัตถกรรม : https://www.facebook.com/sawadeecraftpom/
อีเมล์ : worrakarnb@gmail.com
ไลน์ ไอดี : 0909628167
โทร : 085 - 1625977


สวัสดีครับ ผมสารวัตรโบ้ คนโม้ไม่เป็น มีโอกาสมานำเสนอเรื่องดี ๆ มีประโยชน์ สามารถนำสาระที่ได้ ไปใช้ประโยชน์ต่อตัวท่าน หรือจะนำไปเผยแพร่ให้คนรู้จัก เพื่อนฝูง ได้ใช้ประโยชน์ด้วย ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก ถือว่า เราได้ช่วยเหลือเพื่อนฝูง คนรู้จักไปด้วยกัน

วันนี้ผมมานำเสนอ เรื่อง การป้องกันหนูเข้ารถ โดย วิธีการป้องกันหนูเข้ารถ ของผมนั้น เป็นวิธีการที่ง่ายมาก ใช้เงินลงทุน ในการแก้ปัญหาเพียงเล็กน้อย ใช้เวลาก็ไม่มาก แต่ได้ผลใน การป้องกันหนูไม่ให้เข้ารถ ได้ผลดีจริง ๆ


ก่อนอื่น ผมต้องขอท้าวความก่อนว่า หนูเป็นสัตว์วงจรชีวิตสั้น แพร่พันธ์ได้รวดเร็วมาก เป็นสัตว์ตัวเล็ก ที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน แล้วหนูก็มีวิธีการหาที่อยู่อาศัย หาอาหาร อย่างแสนจะง่ายมาก มันก็จะอยู่มั่ว ๆ ไปกับคนนี่แหละครับ 


หนูน้อยผู้น่ารัก แต่ถ้ามันเข้ารถ มันจะไม่น่ารัก

คนมีบ้านออกเบ้อเร่อ ซอกเล็กซอกน้อยมีเยอะแยะ หนูก็มาขอแบ่ง ๆ อาศัยอยู่กับเรา ไม่ต้องจ่ายค่าเช่าแต่ประการใด แล้วแถมพอคนเรามีการเตรียมการทำอาหาร กินอาหาร วันนึงตั้งหลายมื้อ มันก็จะถือเป็นโอกาสอันดี ร่วมด้วยช่วยเสวนากับเรา พอมีอาหารเหลือ คนเก็บกวาด เทอาหารทิ้ง ไม่ว่าจะทิ้งลงถังขยะ หรือ ทิ้งข้างบ้าน หนูมันไม่รู้สึกรังเกียจเลยว่า เป็นของเหลือของทิ้ง มันเก็บกินได้ทั้งนั้น แล้วผมก็ไม่เห็นว่า มันจะเกิดเป็นโรคเป็นภัย เกิดท้องร่วงท้องเสียแต่อย่างใด เห็นวิ่งกันออกปร๋อ ๆ  ปีนขึ้นต้นไม้ หลังคาบ้าน ฝ้าเพดานห้องนอนผมนี่ วิ่งกันตะลึงตึง ๆ ตะลึงตึง ๆ อย่างสนุกสนาน บ้านผมเนี่ย เป็นที่อยู่อาศัย แพร่เผ่าพงษ์พันธุ์ ของพวกมันเป็นอย่างดี รอบบ้านมีแต่ ดงหญ้า ต้นไม้ใหญ่น้อย เศษไม้เศษปูน ภาชนะของเหลือใช้ โอ่ง ถัง กะละมัง ปี๊บ รก ๆ เกะกะเต็มไปหมด สถานที่เหล่านี้ เป็นที่ซ่อนตัวอย่างดีของพวกมันเลย 


ไม่เพียงเท่านั้นครับ รอบ ๆ บริเวณบ้านใกล้เรือนเคียงผม ก็มีสิ่งแวดล้อมรอบบ้าน เป็นลักษณะคล้าย ๆ แบบนั้นกันหมด ก็บ้านผมมันอยู่บ้านนอกนี่ครับ รอบบริเวณบ้านส่วนใหญ่แถวนี้ มันก็ต้องมีต้นไม้ต้นหญ้าขึ้นรกเต็มไปหมด เชื่อผมมั้ยว่า เวลาหน้าฝนหนะ คุณตัดไม่ชนะมันหรอก ฝนตกหน่อยเดียว มันแตกดอกออกช่อจ้าละหวั่น ขอให้จำไว้เสมอเลยว่า ต้นไม้ที่เราตั้งใจปลูก กว่ามันจะแตกดอกออกผล มันจะเป็นไปอย่างช้า ๆ ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป แต่ถ้าต้นไม้ที่เราไม่ตั้งใจปลูก อย่างต้นกระถิน ต้นหญ้า วัชพืชต่าง ๆ มันจะงอกงาม ทะลุทะลวงรวดเร็ว ไม่อาจหยุดยั้งได้เลยทีเดียวเชียว 



นี่พอฟังผมพูดถึง สภาพแวดล้อมบ้านผมแล้ว ลองจินตนาการเล่น ๆ ดูเป็นไงครับ สถานที่ซ่อนตัวพร้อม อาหารพร้อม แล้วหนูมันจะไม่ทวีเพิ่มจำนวน ชวนพวกมารุมถล่มโจมตีเรา มันก็แปลกหละครับ


นอกจากสภาพแวดล้อมของบ้านผม เป็นตัวทำให้ปริมาณหนูเพิ่มมากขึ้นแล้ว ปัจจัยต่าง ๆ ที่จะเล่าเพิ่มเติมเหล่านี้อีก ก็เป็นตัวเสริมสำคัญพอดูด้วย คือ แต่เดิมเนี่ย จำนวนหนูบ้านผม ถึงมันจะมีบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีมากซักเท่าไหร่ ไม่ได้วิ่งขวักไขว่ สวนสนามมากมายกันแบบเดี๋ยวนี้ ก็เพราะจะมีแมวข้างบ้าน ถือโอกาสแวะเวียน มาหาหนูรับประทานที่บ้านผมเป็นประจำ ผมจะเห็นมันหมอบตรงนั้นมั่ง ตรงนี้มั่ง ผมก็รู้แล้วว่า มารอดักหนูอยู่ จำนวนหนู มันเลยไม่พุ่งปรี๊ดมากมาย พอมองเห็นอยู่บ้าง ไม่รำคาญหูรำคาญตามากมาย 


คอฟฟี่ผู้ปราบแมว



แล้วเรื่องมันมาเกิดตรงที่ มีวันนึง บังเอิญผมกับแฟนเจอลูกหมาตัวนึง เป็นหมาไทยตัวผู้ สีเหลืองสวย หน่วยก้านสูงยาวเข่าดี มาเดินเตร็ดเตร่อยู่แถวหน้าบ้าน ผมยังงงว่า อ้าว หมาตัวผู้หน่วยก้านดีอย่างนี้มันมาจากไหนกันเนี่ย นี่ถ้าใครเห็นหละก็ โดนอุ้มแน่ ๆ ก็เลยถือโอกาส อุ้มเข้ามาเลี้ยงในบ้าน แฟนผมตั้งชื่อให้ดิบดีว่า คอฟฟี่ หมาไทยก็รู้อยู่แล้วครับว่า โตเร็ว เลี้ยงพักเดียว ก็โตมาเป็นหมาตัวใหญ่บะเริ่มเทิ่ม 


เจ้าคอฟฟี่เนี่ย มันโตมาโดยบ้านผมมีกำแพงรั้วล้อมรอบบ้าน มันจะหวงบริเวณบ้านมาก สัตว์อะไรก็ตาม หรือแม้กระทั่งหมาด้วยกัน ถ้ามาแหยมเดินเตร่แถวบริเวณข้างบ้านผมเมื่อไหร่ มันวิ่งไล่เห่า สกัดไปรอบบ้าน ทำท่าอยากออกไปซัดกับเค้า วุ่นวายไปหมด แต่มันก็ออกไปไม่ได้หรอก ก็มันมีรั้วกั้นอยู่นี่ครับ การที่มันตัวใหญ่ และ มีนิสัยหวงถิ่นมากนี่แหละ แมวซึ่งแต่เดิม เคยแวะเวียนเข้ามาหาหนูรับประทาน มันก็จะไม่รู้ว่า เจ้าคอฟฟี่ มันคอยจ้องตะครุบพวกมันอยู่ พอแมวหาจังหวะเข้ามา รอจับหนูรับประทาน เจ้าคอฟฟี่ เห็นเมื่อไหร่ มันจะจู่โจมเข้างับในทันที ถ้าแมวตัวไหนระมัดระวังตัว ก็รอดไป ตัวไหนไม่รู้เท่าทันเจ้าคอฟฟี่ มันงับโครม สะบัดไม่กี่ที ม่องเท่งเลยครับ สถานการณ์ของแมวเปลี่ยนไป ไม่สามารถเข้ามารอจับหนูกินได้อย่างสบาย ๆ เหมือนเดิมซะแล้ว เจ้าคอฟฟี่ มันไม่ชอบ และไม่ต้อนรับแมวทุกตัวในโลกนี้ ไม่รู้มันไปโกรธเกลียดเคียดแค้นอะไรแมวกันนักกันหนา ลองแหยมเข้ามาบ้านผม ถ้าหนีไม่ทัน มันกัดม่องเท่งหมด ผมกับแฟน ต้องคอยช่วยแมวบางตัว ที่ถูกเจ้าคอฟฟี่ไล่งับ หนีขึ้นต้นไม้ทัน ยังไม่ทันโดนกัดมาหลายตัวแล้ว นี่แหละ พอแมวซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของหนู มีอันทำงานตามหน้าที่ไม่ได้ หนูมันก็ต้องร่าเริงเป็นธรรมดา เพราะ แมวไม่อยู่ หนูมันก็ต้องร่าเริง ใช่มั้ยครับ


ข้าวสารสีน้ำเงินเหรอ ชอบมั่ก ชอบมั่ก

ยาเบื่อหนู หรือ ยาฆ่าหนู ที่มีขายกันอยู่ตามท้องตลาด ก็ไม่ใช่ว่า หนูทุกที่ทุกตัว มันจะชอบกินเหมือนกันหมดนะครับ ยาเบื่อหนูบางยี่ห้อ หนูบ้านอื่นกิน หนูบ้านผมไม่กิน ผมเจอมากับตัวเองจัง ๆ เลย ผมคิดว่า หลายบ้านหลายคน ก็ต้องเป็นอย่างผมนี่แหละ บ้านแม่ผมอยู่ อ.เมือง จ.นครปฐม ใช้ยาเบื่อหนูของไบเออร์ ที่เป็นเม็ดรี ๆ สีสันสดใส วางให้พวกมันกิน หนูมันกินแล้วก็ตาย ผมเห็นได้ผลดี ก็ลองเอามาใช้ที่บ้านผมอยู่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มั่ง ปรากฏว่า ไม่มีหนูกินแม้แต่เม็ดเดียว อ้าว งงมั้ย ผมต้องลองซื้อยาเบื่อหนูแบบอื่น มาลองอีกหลายขนาน กว่าจะมาเจอเอายาเบื่อหนูของ ราคูมิน ที่ทำเป็น ข้าวสารสีน้ำเงิน อันนี้หนูกินดี ผมก็จะวางไว้ห่าง ๆ กัน ซัก 2 จุด มันก็จะกิน แล้วก็ตายไปบ้าง จำนวนหนูมันก็ไม่ทวีเพิ่มมาก พอเห็นตัว แต่ไม่วิ่งกันขวักไขว่ซักเท่าไหร่ แต่คุณเชื่อมั้ยว่า ขณะที่หนูมันกินยาเบื่อหนู ข้าวสารสีน้ำเงินของมันอยู่ดี ๆ วันดีคืนดี บทมันเลิกกิน มันก็เลิกกินของมันดื้อ ๆ ก่อนที่มันจะเลิกกิน ยาเบื่อหนูมันก็หายไปนะ ผมก็เข้าใจว่ามันยังกินอยู่ แต่น้อย แต่อภิโธ่อภิถัง หนูมันไม่ได้กินหรอก 


นี่เลย นกกระจอก ผู้แย่งยาเบื่อหนูกิน


ผมเห็นกับตาว่า พวกนกกระจอก มันเข้ามาเกาะกิน เป็นสาเหตุที่ ข้าวสารสีน้ำเงินหมดทุกวัน แต่ที่มันแปลกอยู่อย่าง คือ นกกระจอกมันกินยาเบื่อหนูแล้วมันไม่ตาย ผมไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้ว มันกินแล้วมันตายมั้ย แต่ผมนับตัวนกกระจอก ที่บินมาที่หน้าบ้านผมมากินแมลง เม็ดหญ้า ผมนับได้ประมาณ 10 ตัว มันก็อยู่ของมันเท่าเดิม ผมเห็นพวกมัน กินข้าวสารสีน้ำเงินไปตั้งเยอะแล้ว แต่ก็ไม่เคยเห็นว่า มันจะตาย หรือ ลดจำนวนไปเลย อย่างนี้ก็ต้องแสดงว่า พวกมันกินแล้วไม่ตายนั่นเอง แปลกมั้ย พอวิธีนี้ใช้ไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนอีกแล้ว



เรื่องยาเบื่อหนูนี่ ไม่ใช่เฉพาะยาเบื่อหนู ข้าวสารสีน้ำเงิน อย่างเดียวนะ ผมไปซื้อยาเบื่อหนู จากร้านที่เค้าขายอาหารสัตว์โดยเฉพาะ เค้าจะขายอาหารให้กับพวกเลี้ยงปศุสัตว์ เค้าจะมียาเบื่อหนูขาย ลองเอามาใช้แทนข้าวสารสีน้ำเงิน ผลมันก็จะออกมาเหมือนกันเด๊ะเลย คือ แรก ๆ มันจะกินช่วงนึง แล้วพอถึงวันนึง มันก็จะเลิกกินไปดื้อ ๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมมันถึงเป็นแบบนั้น ใครไปบอกให้มันเลิกกินก็ไม่รู้ พอมันเลิกกิน เราก็ไม่รู้ จะใช้วิธีการไหนในการควบคุมจำนวนพวกมัน ไม่ให้ทวีมาก มาทำลายข้าวของเรา 



แล้วปัญหาของการใช้ยาเบื่อหนูมันก็มี คือ เวลาหนูกินแล้วตาย ซากหนูมันมักจะไปซุกตัว อยู่ในซอกในหลืบ ที่หายาก แล้วส่งกลิ่นเหม็นมาก เราต้องคอยหาแล้วเอาไปทิ้ง มันก็เป็นจุดอ่อนของวิธีการนี้ ที่เราก็ต้องคิดมากอยู่เหมือนกัน เมื่อวิธีการนี้ไม่ได้ผล จำนวนหนูมันเพิ่มมาก โดยที่เราไม่สามารถควบคุมจำนวนมันได้ ก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป ทุกวันนี้ก็ต้องใช้กรงดักเอา ทำมันเท่าที่ทำได้หละครับ 



กรงดักหนู วิธีการที่แสนคลาสสิค

พอหนูมันทวีจำนวนมากขึ้น อย่างเห็นได้ชัด ไม่แปลกเลยที่ เราจะต้องถูกมันรบกวน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น การมาแย่งอาหารของเรากิน แย่งอาหารของสัตว์เลี้ยงกิน หรือ มาก่อเสียงวิ่งตะลึงตึง ๆ ตะลึงตึง ๆ บนฝ้าเพดาน ทำความสกปรกให้กับบ้านเรือนของเรา แล้วก็นำมาสู่ ปัญหาสำคัญ ที่มันเข้าไปกัดทำลายสายไฟ ในรถยนต์ของเรา สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้า ต้องเสียเงินเสียเวลาในการซ่อมแซมอย่างมากมาย อันเป็นมูลเหตุที่เราต้องมาพูดถึงกันในวันนี้ คือ การป้องกันไม่ให้หนูเข้ารถ ไม่ให้มันเข้ามา กัดทำลายสายไฟ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รถเรา 


ถามดะ ถามหมด ไทย จีน ฝรั่ง แขก

วิธีป้องกันหนูเข้ารถ ของผมนี่ เป็นวิธีที่ผมได้รับคำแนะนำ จากการ ถามดะ ไปหมด คุณรู้มั้ยครับว่า การถามดะ มันเป็นยังไง ก็ด้วยความที่ผม ถูกหนูมันรุกรานมากเข้า ตอนมันกัดสายไฟ ต้องเรียกช่างมาต่อสายไฟเนี่ย มันน่ารำคาญมาก นอกจากต้องเสียกะตังค์แล้ว ก็ยังต้องเสียเวลาด้วย ก็น่ารำคาญพอดู เวลาอยากแก้ปัญหา ก็ต้องมีความพยายามกันมั่ง หาข้อมูลกัน ทางนั้นบ้างทางนี้บ้าง ทางที่ดีที่สุดในปัจจุบันนี้ ทุกคนคงรู้นะครับว่า คงหนีไม้พ้นต้องพึ่ง อากู๋ หรือ เฮียเฟซ แต่ปรากฏว่า ปัญหานี้ อากู๋ กับเฮียเฟซ เคลียร์ไม่ได้ ผมค้นหาดู สารพัดวิธีการป้องกันหนูเข้ารถแต่ละวิธี ดูจากเว็บนั้น ดูจากข้อความนี้ ลองทำมันดะไปหมด ไม่ยักกะได้ผลเลยแฮะ ปัญหามันก็ไม่จบนะสิ ทีนี้ ผมเนี่ยเป็นคนที่ชอบถามคนอื่นอยู่เรื่อย ถ้าผมยังมีปัญหา คั่งค้างคาใจอะไรอยู่ ผมจะถามดะไปหมด แต่ก็ไม่ใช่จะถามมั่วซั่ว เจอใครก็ถามไปหมดนะครับ มันก็ต้องเลือกคนที่เราจะถามมั่งเหมือนกัน ไปถามคนที่ไม่มีท่าทีว่าจะรู้เรื่อง มันจะไปได้เรื่องได้ราวอะไรใช่มั้ยครับ ผมถือว่า ทางอยู่กับปาก (วิธีการนี้ดีมาก ผมขอแนะนำเลย มันได้ประโยชน์มาก ๆ ผมเคยได้คำตอบ ได้ข้อสรุปดี ๆ สำหรับใช้ในการแก้ปัญหา หลายครั้งหลายคราว ก็ด้วยวิธีการบ้าน ๆ ดุ่ย ๆ อย่างนี้แหละครับ) และแล้ววันนึง โชคก็เข้าข้างผม เป็นการค้นพบแนวทางการแก้ปัญหา โดยบังเอิญที่สุด แล้วเมื่อเอามาใช้ ก็ได้ผลดีจริง ๆ ซะด้วย เป็นไงครับ เราลงทุนเพียงแค่ ถามคำถามของเราไปยังคนที่เราคาดว่า น่าจะรู้เรื่องที่เราถามแค่นั้นเอง ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ถ้าเราเจอคนรู้จริงเรื่องนั้นเมื่อไหร่ ฟลุ๊คเลย ถูกมั้ยครับ


มีวันนึง ผมเอารถไปทำไฟ ไฟหน้า หรือ ไฟเลี้ยวไม่รู้มันดับ จำไม่ได้ ก็เอาไปร้านซ่อมไฟรถยนต์ พอเอารถยนต์เข้าร้าน เฮียเจ้าของร้านก็ออกมาถามว่า รถเป็นไร เราก็บอกอาการ แล้วเฮียเค้าก็รับซ่อมให้ ทีนี้เรากับเฮียเค้า ค่อนข้างสนิทกัน ผมเอารถทุกคันมาซ่อมไฟกับแกทุกคันแหละ ผมเห็นว่า คนซ่อมรถเนี่ย ต้องมีโอกาสเจอคนใช้รถมาก น่าจะมีโอกาสพูดคุยถึง การแก้ปัญหาหนูเข้ารถ มามั่งแหละน่า เลยถือโอกาสถามเฮียแกไป ฟลุ๊คเลย เฮียเค้าก็พูดอย่างไม่ใช่ยืนยันนั่งยันว่า ใช้ได้ผลแน่นอนนะ แกก็ไม่ได้เจอ ปัญหาหนูเข้ารถ เหมือนผม ก็เลยไม่เคยได้ใช้วิธีการดังกล่าว แกพูดว่า "อ๋อ จะ ป้องกันหนูเข้ารถ หรอครับ ลองเอา น้ำมันโซแนค ฉีดให้ทั่ว ๆ ห้องเครื่องดูสิ นอกจากทางนึง จะเป็นการทำความสะอาดเครื่องแล้ว ก็อาจจะได้ผลในการไล่หนูได้จริง ๆ อีกด้วย" ผมก็ลองทำตามวิธีที่เฮียเค้าแนะนำดู ได้ผลเลยครับ เป็น วิธีป้องกันหนูเข้ารถ ที่ง่าย ประหยัด และได้ผลดีจริง     

รถยนต์ผม 3 คัน โดนหนูบุกรุก คงต้องไปแจ้งความซักวัน

ผมมีรถใช้อยู่ 3 คัน นี่ผมไม่ได้อวดร่ำอวดรวยอะไรหรอกนะครับ รถก็เก่า ๆ ทั้งนั้น เป็นรถลูกสาวมั่ง รถตัวเองมั่ง ก็สลับใช้ไป ไม่ให้รถอยู่นิ่ง จอดนานมันอาจจะเสียหายได้ การที่ผมมีรถอยู่ 3 คันอย่างนี้ แล้วผมสลับใช้แบบนี้ ผมก็สามารถใช้ได้เพียงวันละคัน อีก 2 คันก็ต้องจอดนิ่ง พอรถมีการจอดนิ่ง 2 คันแบบนี้ ตามที่ผมเคยบอกว่า บ้านผมหนูมันเยอะ วิ่งกันขวักไขว่ มันก็จะเป็นปัญหาแย่งกันหาที่อยู่ ที่อยู่ที่เงียบสงบ ทำให้มันอยู่ได้อย่างสบายใจ ก็คือ ภายในรถนี่แหละ แล้วยังมีสายไฟ ให้ลับเขี้ยวเล่นอีก ก็สนุกมันสิครับ วันดีคืนดี มันก็จะเข้ามาอยู่ในรถผม ผมจะเห็นร่องรอยของมันได้ ไม่ว่าจะเป็นรอยเท้าที่มันทิ้งไว้ที่เครื่อง เห็นรอยอาหารของมัน ที่มันทิ้งไว้ที่เครื่องรถ หนูตัวที่มันไม่กัดทำลายของ มันก็จะเข้ามาอยู่เฉย ๆ แล้วก็ไป มีเพียงหนูบางตัวเท่านั้น ที่เข้ามาแล้วจะต้องทำลาย กัดสายไฟของเราเล่น พอสายไฟถูกมันกัดขาด ก็ไม่ต้องสงสัย ต้องเรียกช่างไฟมาต่อแน่นอน สร้างความเดือดร้อนรำคาญกับเรามากพอสมควร   


น้ำมันโซแนค กับ ดับบลิว ดี 40 ผู้ช่วยไล่หนูได้อย่างชะงัด

นี่เลยครับ น้ำมันโซแนค กับ น้ำมัน ดับบลิว ดี 40 เป็นอุปกรณ์ หรือ เครื่องมือที่ผมใช้ ป้องกันหนูเข้ารถ ตรงนี้ขอบอกก่อนเลยว่า ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในการโฆษณา ให้กับน้ำมัน 2 ยี่ห้อนี้เลยนะครับ แต่ผมทดลองใช้แล้ว มันได้ผลในทาง ป้องกันไม่ให้หนูเข้ารถ ได้ดีจริง ก็ต้องเอามาแนะนำกันแหละครับ ในการนี้ ต้องขออำภัยอย่างสูง กับใครก็ตามที่ ขายน้ำยาไล่หนู ไม่ให้เข้ารถ ผมไม่ได้ต้องการเป็นคู่แข่ง ไม่ต้องการทำให้คุณขาดรายได้ ผมเพียงอยากช่วย ให้คนที่เจอปัญหาอย่างเดียวกับผม เป็นคนหัวอกเดียวกัน สามารถแก้ปัญหา ที่น่ารำคาญใจได้เท่านั้นเอง

ตอนแรกเริ่มเลย ตั้งแต่ได้รับคำแนะนำจาก ช่างทำไฟรถ ผมก็ใช้ น้ำมันโซแนค มาตลอด ปรากฏว่า เวลา น้ำมันโซแนค หมด ผมไปหาซื้อจากร้านขายอะไหล่รถยนต์ ปรากฏว่า ร้านค้าเค้าบอก ตอนนี้เค้าไม่ขาย น้ำมันโซแนค แล้ว มีแต่ น้ำมัน ดับบลิว ดี 40 จะเอามั้ย ตอนแรกว่าจะไม่เอา เพราะไม่เคยใช้ แต่เจ้าหน้าที่ร้านเค้าก็ยืนยันว่า น้ำมันดับบลิว ดี 40 เนี่ย มันจะยึดติดกับสิ่งที่มันฉีดไปถูก ได้ดีกว่า ผมก็คิดว่า เออ น้ำมันโซแนค ก็กำลังจะหมด เอาน้ำมันดับบลิว ดี 40 ไว้เผื่อแก้ขัด ก็น่าจะดีกว่า ปรากฏว่า เค้าดันเอาขวดเล็กมาให้ใช้อีก ว่าจะไปเปลี่ยนเป็นขวดใหญ่ก็ขี้เกียจ ก็เลยเอาไว้ลองใช้ดู 


พอมี น้ำมันโซแนค กับ น้ำมันดับบลิว ดี 40 2 อย่าง ก็เลยลองใช้สลับกันไป นับว่าได้ผลดีมาก ผมขอบอกเลยว่า น้ำมันพวกนี้ มีหลายสูตรหลายขนาด ผมว่าไม่ต้องคำนึงเรื่องสูตรหรอก เพราะเราต้องการมาฉีด ให้มันติดห้องเครื่องเราเท่านั้น เราไม่ได้ต้องการสรรพคุณอะไรมากมาย ผมขอแนะนำว่า ให้เลือกแบบที่ขวดใหญ่ไว้ก่อน จะดีกว่า เพราะขวดใหญ่ จะราคาถูกกว่ากันเยอะ ผมเคยซื้อ น้ำมันโซแนค คล้าย ๆ ขนาด 200 ml กับ ขนาด 400 ml น้ำมันโซแนค 2 ไซส์เนี่ย มีปริมาณต่างกัน 2 เท่า แต่ราคาต่างกันแค่นิดหน่อย ดังนั้น ซื้อขวดใหญ่เถอะครับ มันจะถูกกว่า แล้วก็ใช้คุ้มกว่ากันมากครับ



ฉีด น้ำมันโซแนค ให้ทั่วห้องเครื่องรถยนต์
คุณดูนะครับ เครื่องรถของเราเนี่ย มันจะมีด้านบนของเครื่องอยู่ เช่น บริเวณฝาเครื่อง บนแบตเตอรี่ บนกรองอากาศ ส่วนที่เป็นส่วนบน ๆ นี่แหละ เวลาหนูมันเอาอาหารมาหลบกิน มันจะกินบริเวณบน ๆ แบบที่ผมบอกนี่แหละ ดังนั้น การที่เราเอา น้ำมันโซแนค มาฉีด เราก็ต้องฉีดลงไปบริเวณด้านบน ๆ ของเครื่อง หรือ บริเวณเฉพาะที่เราไม่ต้องการให้หนูเข้าไปยุ่มย่าม เช่น บริเวณที่เป็นสายไฟ เราก็ฉีดน้ำมันพวกนี้คลุมเอาไว้ ผมก็จะใช้วิธีการนี้แหละครับ





การทำตามวิธีการผมนี้ ผมขอบอกเลยว่า ช่วงที่ผมฉีด น้ำมันโซแนค เนี่ย แรก ๆ จะไม่มีหนูเข้ารถเลย แต่ด้วยจำนวนหนูบ้านผมมันเยอะ ปริมาณพวกมันที่มาก มันก็ต้องแก่งแย่งกันหาที่อยู่ รถยนต์นี่แหละ ก็คือที่อยู่ชั้นดีที่มันต้องแย่งกันเช่นกัน ขนาดผมฉีดน้ำมันทุกวัน ก่อนที่จะเก็บรถแล้ว มันก็อาจเข้ามาแวะเวียนในรถของเราได้อยู่ดี แต่ผมขอบอกความแปลกที่ผมพบเจออยู่อย่างหนึ่ง ไม่รู้ว่า เพราะหนูมันแพ้ หรือ รังเกียจ น้ำมันโซแนค หรือ น้ำมัน ดับบลิว ดี 40 หรือยังไงก็ไม่รู้ แม้มันจะแวะเวียนเข้ารถให้เรารู้นะ แต่มันจะไม่ทำลาย หรือกัดสายไฟ ผมขอบอกเลยว่า ตั้งแต่ผมใช้น้ำมัน 2 อย่างนี้สลับกันตลอดมา ผมใช้มานานพอสมควรแล้ว หนูมันไม่เคยกัดสายไฟอีกเลย 



ครับ ก็ได้ยินได้ฟัง สิ่งที่เป็นสาระดี มีประโยชน์กันไปถ้วนทั่ว ค้นพบ วิธีป้องกันหนูเข้ารถ ค้นพบ วิธีป้องกันหนูเข้าห้องเครื่องรถยนต์ กันไปแล้วพอหอมปากหอมคอ ก็ขอให้ทุกท่านได้นำสิ่งที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และ หากเป็นไปได้ ขอให้ช่วยกันเผยแพร่เรื่องราวดี ๆ อย่างนี้ ให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ คนรู้จัก เผื่อเค้ามีปัญหาแบบนี้ เค้าจะได้พบทางแก้ปัญหาดี ๆ ไม่ต้องเกิดปัญหาน่ารำคาญจากหนูอีกต่อไป หากผมมีเรื่องราวดี ๆ มีประโยชน์ ก็จะหาโอกาส มานำเสนอให้กับทุกท่าน ได้รับชมรับฟังกันอีก ขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสนใจ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวัสดีครับทุกท่าน กรณีที่ท่านติดตามชมบล็อกของผมแล้วต้องการแสดงความคิดเห็น ผมเปิดกว้างสำหรับทุกท่าน ขอความกรุณาแค่แสดงความคิดเห็นให้ตรงกับเนื้อหาของผม กรณีจะแสดงความคิดเห็นที่ไร้สาระ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเลย ได้โปรดอย่าทำเลยครับ ผมขี้เกียจลบ ขอบคุณมากครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น