วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

ไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุเอ ที่ทำงานผมเป็นเกือบทุกคน แฟนผมไม่เป็น นี่มันอะไรกัน

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ใครที่เคยเป็นคงรู้พิษสงของมันดี อาการของคนเป็นไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เอ นี้ อาการเด่น ๆ ก็คือ ปวดเมื่อยหมดเรี่ยวหมดแรงมีอาการไอ มีไข้ แต่ไม่มีน้ำมูกไหล 

เมื่อประมาณเดือน ตุลาคม 2562 ผมอยู่ ๆ ก็รู้สึกปวดเมื่อยไปทั้งตัว ก็งงเหมือนกัน ไม่ได้ไปไหน หรือทำอะไรที่น่าจะทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้เลย ก็ไม่ได้คิดอะไร วันรุ่งขึ้น ด้วยความที่ไม่รู้ว่า ตัวเองไม่สบาย เข้าใจว่าปวดเมื่อยพักเดียวก็หาย ก็มาทำงานตามปกติ ปรากฏว่า ได้เรื่องเลยครับ ที่ทำงานผมมีเพื่อนร่วมงานที่ทำงานร่วมอยู่ห้องเดียวกันอีก 2 คน ต้องติดไข้หวัดจากผมไปด้วย ที่รู้ก็เพราะ ได้ยินแต่ละคน ไอกันข็อกแข็กข็อกแข็ก ผมก็ว่า ได้เรื่องแล้ว แสดงว่า ไอ้อาการที่ผมปวดเมื่อยอยู่เนี่ย น่าจะเกิดจากผมเป็นไข้หวัด แล้วก็แพร่เชื้อไข้หวัดไปติดคนอื่น ๆ ด้วยแหงเลย

ตัวผมเนี่ย เวลาไม่สบาย ส่วนใหญ่จะปล่อยให้มันหายเองตามธรรมชาติ อย่างมากก็ซื้อหายามากิน คราวนี้ก็เหมือนกัน ก็คิดว่า จะปล่อยให้มันหายเองแต่ปรากฏว่า ดันทำให้เพื่อนร่วมงานติดไข้หวัดไปด้วยกันซะแล้ว เพื่อนร่วมงานคนนึงที่ติดไข้หวัดจากผม รู้สึกจะมีอาการมากหน่อย เลยไปหาหมอ ปรากฏว่า หมอตรวจเชื้อแล้ว พบว่า เป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ แล้วก็ให้ยามากิน พอเพื่อนร่วมงานผมบอกว่า เป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ผมก็ไม่ต้องไปสืบหาเลยว่าผมเป็นอะไร ก็ต้องเป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ เหมือนกันนั่นแหละ

แต่ก็มีเรื่องแปลกแต่จริงอยู่เรื่องหนึ่ง ที่ผมสังเกตได้ในขณะที่ผมเป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ นี่แหละ คือ แฟนผม ที่ใช้ชีวิตร่วมอยู่กับผมตลอดเวลา กินข้าวปลาอาหารด้วยกัน ดื่มน้ำด้วยกัน หลับนอนอยู่เตียงเดียวห้องเดียวกัน โดยที่ไม่ได้มีความระมัดระวังเกรงกลัวเลยว่า จะติด ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ จากผมไปด้วย ปรากฏว่า ตอนที่ผมมี อาการของคนเป็นไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เอ ทำไมแฟนผมถึงไม่เป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ กับผมไปด้วย ผมหละงงจริง ๆ 

พอมาทบทวนตรวจสอบกันดู ผมกับเพื่อนร่วมงาน เพียงนั่งทำงานใกล้กัน ติดไข้หวัดจากผมงอมแงมเป็นกันเกือบทุกคน แล้วแฟนผมที่อยู่ใกล้ชิดกับผมทุกวัน กลับไม่เป็นอะไร เลยสืบสวนทวนความเพื่อจะได้รู้ว่า ทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น 

นี่เลยครับ อาวุธลับที่ทำให้ แฟนผมไม่ติด ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ จากผม หลายท่านน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี สมุนไพร ฟ้าทลายโจร หรือ ต้นฟ้าทลายโจร ที่ขึ้นอยู่ทั่วบริเวณบ้านผม เป็นสมุนไพรชั้นยอดคุณภาพเหลือล้น ที่ขึ้นให้ผมกับคนในบ้านได้กินได้ใช้ฟรี ๆ มายาวนาน มาดู ต้นฟ้าทลายโจร ที่บ้านผมกันครับ
ต้นฟ้าทลายโจร มีเม็ดคล้ายต้อยติ่ง

มูลเหตุที่ทำให้แฟนผมไม่ติด ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ จากผมไปด้วย ก็ด้วยเหตุที่ แฟนผม จะกิน ฟ้าทลายโจร อยู่เป็นประจำ บ้านผมบังเอิญ มี ต้นฟ้าทลายโจร มาขึ้นเองอยู่มากมาย พอแฟนผมรู้สึกว่า ท่าทางไม่ค่อยดี อาจจะเป็นหวัด ไม่สบาย มีอาการไอค๊อกแค๊ก ๆ ก็จะไปเอา ใบ ฟ้าทลายโจร มากิน ก็จะเด็ดมาประมาณซัก 4 - 5 ใบ แฟนผมเค้าไม่กลัวขม พอใส่เข้าปากยังมีเคี๊ยว ๆ ให้แหลกแล้วค่อยกลืน ผมก็มาคิด ๆ ดู นั่นแหละ น่าจะเป็นสาเหตุที่แฟนผม ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับผมมาก แล้วไม่ได้ระวังอะไรเลย จึงไม่เป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ไปกับผมด้วย ผมเลยสรุปเป็นเบื้องต้นสำหรับผมเลยว่า ต่อไปนี้ ถ้าบังเอิญเกิดอาการคล้ายเป็นไข้หวัด มีอาการไอ มีน้ำมูก หรืออะไรที่ส่อแววว่าเป็นไข้หวัด ผมจะเอาใบ ฟ้าทลายโจร มากินทันที ในส่วนของผมนั้น ผมจะกินไม่เหมือนกับแฟนผม ผมจะกลัวความขมของมัน ฟ้าทลายโจร นี่ขอบอกว่า มันขมมาก ขมติดปากติดคอเลยทีเดียว ผมจะใช้วิธีการ แตกต่างจากแฟนเล็กน้อย หลบเลี่ยงความขมได้หน่อย ก็คือ พอใส่ใบ ฟ้าทลายโจร 4 - 5 ใบ เข้าปากแล้ว ผมจะเคี๊ยวให้แหลกเพียงเล็กน้อย จากนั้นผมจะดื่มน้ำกลั้วกุ๊ก ๆ ช่วยกลืนลงคอเข้าไปเลย มันก็เหมือนกลืนทั้ง ๆ ที่มันยังมีสภาพเป็นใบอยู่นั่นแหละ มันอาจจะให้ผลทางสมุนไพร ไม่เต็มที่เท่ากับแบบที่แฟนผมทำคือ เคี๊ยวอย่างละเอียด แต่ผมสังเกตแล้ว ก็ต้องถือว่า ได้ผลในทางป้องกันรักษาไขหวัดได้เป็นอย่างดีทีเดียว ตั้งแต่นั้นมา ก็ต้องถือว่า ผมมีอาวุธลับชั้นดีเลิศไว้ต่อสู้กับ ไข้หวัด หรือ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ แล้ว (ผมไม่รู้ว่า ฟ้าทลายโจร จะมีฤทธิ์ในการป้องกันรักษา ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์บี หรือสายพันธุ์อื่น ๆ หรือไม่ เพราะที่เคยเป็นชัด ๆ ก็เป็นแค่ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ นี่แหละ)

มาระยะหลัง ๆ หลังจากผมเป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ แล้ว พี่สาวผมก็เป็นไข้หวัด เสียงเสิงเปลี่ยนจมูกบี้หมด พอได้ยินผมบอกสรรพคุณ ฟ้าทลายโจร ชัด ๆ อย่างนี้ ก็ซื้อ ยาฟ้าทลายโจร แบบบรรจุแคปซูล มากินมาใช้ในการรักษาอาการไข้หวัด ไปด้วยเลย (การซื้อหา ยาฟ้าทลายโจร แบบบรรจุแคปซูล ขอให้เลือกจาก ผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือหน่อยนะครับ เดี๋ยวจะได้ ยาฟ้าทลายโจร ที่มันปลอมปน หรือไม่ใช่ของจริง มากิน มันจะไม่ได้ผลในทางป้องกันรักษา) การกิน ยาฟ้าทลายโจร บรรจุแคปซูล นี้ก็ดีไปอย่าง ไม่ต้องกลัวในเรื่องความขม แล้วก็ได้ผลในการป้องกันรักษาค่อนข้างดี เป็นไข้หวัดแป๊บเดียวก็หาย ก็ขอฝากความรู้อันนี้ไว้กับทุกท่าน ที่มีโอกาสผ่านเข้ามาอ่านบล็อก หรือดูวิดีโอของผมครับ เชื่อผมเถอะ คำโบราณที่ว่า "รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม" ยังมีประโยชน์มหาศาลอยู่เสมอ ถึงขนาด ครั้งหนึ่ง ความรู้เรื่องเบรครถยนต์ร้อนแล้วเบรครถไม่อยู่ ที่ผมเคยได้ยินจดจำเอาไว้ ได้ช่วยชีวิตผมและคนในครอบครัวอีก 3 ชีวิต ไม่ให้ตก ดอยอินทนนท์ ตายได้เลยทีเดียว เรื่องนี้ มีโอกาสคราวหน้าผมจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครับ ความรู้ต่าง ๆ ที่คุณแบกอยู่นั้น ไม่ว่าจะ โดยตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า คุณจะได้ใช้ความรู้นั้น ๆ เมื่อไหร่ แต่เชื่อผมเถอะ ความรู้ต่าง ๆ ในโลก มันไม่เปลืองเมมโมรี่สมองของเราเท่าไหร่หรอก แล้วความรู้เรื่อง ฟ้าทลายโจร หรือ ต้นฟ้าทลายโจร เนี่ย ผมรับรองว่า คุณ หรือคนใกล้ชิด ต้องได้ใช้ประโยชน์จากมันอย่างแน่นอน เชื่อหนมกินได้เลย

ก็ขอขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ ทุกท่านก็ได้อาวุธลับพิเศษที่ผมนำเสนอให้ใช้ในการป้องกันรักษา ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ กันเป็นที่เรียบร้อย ถ้าผมมีอะไรดี ๆ น่าสนใจ จะได้นำสาระความรู้ มาฝากเป็นประโยชน์กับทุกท่านในโอกาสหน้าต่อไป สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวัสดีครับทุกท่าน กรณีที่ท่านติดตามชมบล็อกของผมแล้วต้องการแสดงความคิดเห็น ผมเปิดกว้างสำหรับทุกท่าน ขอความกรุณาแค่แสดงความคิดเห็นให้ตรงกับเนื้อหาของผม กรณีจะแสดงความคิดเห็นที่ไร้สาระ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเลย ได้โปรดอย่าทำเลยครับ ผมขี้เกียจลบ ขอบคุณมากครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น