วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2563

เงินช่วยเหลือ โควิด 19 ใครมีสิทธิรีบ ๆ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รอรับเงินกันเถอะ

เงินช่วยเหลือ โควิด 19 จำนวน 5,000 บาทต่อเดือน 3 เดือน ผู้ที่มีสิทธิต้อง ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ก่อน จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบถ้าเราเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ให้รอรับเงินได้เลย



มาตรการจ่าย เงินช่วยเหลือ โควิด 19

ต้องการรับชมรับฟังในรูปแบบ วิดีโอ สามารถรับชมรับฟังได้ที่ลิ้งค์ : https://bit.ly/39LQus1
หรือ ต้องการติดตามดู วิดีโอ ที่มีเรื่องราวน่าสนใจ มีสาระ ความรู้ต่าง ๆ ได้ที่ช่องของผมตามลิงค์ : http://bit.ly/2pFoncR
















เกริ่นนำ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อ โรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 ทั่วโลก ทุกประเทศล้วนได้รับความเดือดร้อน มีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วเป็นจำนวนมาก นักการแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ ผู้ที่คร่ำหวอดกับการป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคไวรัสโคโรน่า จากทั่วโลก พยายามคิดค้นหาตัวยา หรือ วิธีการในการรับมือกับ เชื้อ ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 อย่างจริงจัง สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ล่าสุด ยังไม่มีใครคิดค้นตัวยา หรือวิธีการรับมือกับมันได้ ขณะที่ผม สารวัตรโบ้ คนโม้ไม่เป็น กำลังทำวิดีโอนำเสนอให้ทุกท่านรับชมรับฟังอยู่นี้ ยังมองไม่เห็นหนทางว่า จะมีใครค้นพบตัวยา หรือวิธีการ ในการต่อสู้กับ โควิด 19 ได้ ไม่มีใครคาดเดา หรือคาดการณ์ได้ว่า บทสรุปสุดท้ายของ โควิด 19 จะไปจบลงตรงที่ไหน และเมื่อใด

เกริ่นนำ 1
รัฐบาล พิจารณาเห็น ปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 หรือ ไวรัสโคโรน่าในไทย มีผลกระทบกับระบบเศรษฐกิจ และสังคมอย่างมาก สร้างความเดือดร้อนไปยังประชาชนทุกหย่อมหญ้า จึงมีความพยายามหาทางให้ความช่วยเหลือ ประชาชน ให้ได้รับความบรรเทาเบาบาง จากผลกระทบของปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด 19 จึงได้กำหนด

มาตรการชดเชยรายได้แก่ ลูกจ้างของสถานประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบ หรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น ๆ ของการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา (COVID 19) ขึ้นมาให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอย่างเป็นรูปธรรม

มาตรการ
มาตรการชดเชยรายได้จากผลกระทบของ โรคไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 มีอะไรบ้าง ระยะเวลาในการช่วยเหลือเป็นอย่างไร

ผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา หรือ เงินช่วยเหลือ โควิด 19 จะได้รับเงินเป็นจำนวน เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน
กรอบระยะเวลาของ มาตรการดังกล่าว เริ่มต้นตั้งแต่ 24 มีนาคม 2563 ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2563 โดยมีข้อแม้ว่า หากการแพร่ระบาด โควิด 19 ยังไม่ดีขึ้น รัฐบาล อาจต้องมีมาตรการรองรับรอบใหม่เกิดขึ้น
เริ่มลงทะเบียน เว็บเราไม่ทิ้งกัน ได้ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

ผู้มีสิทธิรับเงิน โควิด 19
ผู้มีสิทธิรับเงินตาม มาตรการชดเชยรายได้จากผลกระทบ โควิด 19
1. เป็นคนสัญชาติไทยที่มี อายุ 18 ปีบริบูรณ์ในวันลงทะเบียน เว็บเราไม่ทิ้งกัน
2. เป็น แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม (ผู้ประกันตนตาม มาตรา 33 (ลูกจ้าง) ที่จ่ายเงินสมทบยังไม่ถึง 6 เดือน ผู้ประกันตน มาตรา 39 และ มาตรา 40 ทั้ง 3 กรณีที่กล่าวมานี้ ตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม จะไม่ให้สิทธิในการที่จะได้รับ เงินทดแทน เมื่อเกิดการว่างงานขึ้น ดังนั้น คนกลุ่มนี้ จึงมีสิทธิได้รับ เงินช่วยเหลือ โควิด 19 ตามมาตรการนี้)  
3. เป็นผู้ที่ ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของ โรคไวรัสโคโรน่า (โควิด 19) ข้อนี้ต้องขยายให้ได้ความว่า โควิด 19 ทำให้เราเกิดความเสียหายอย่างไร เช่น ก่อนวิกฤติ เราขายของได้ พอมีวิกฤติ ร้านถูกปิด ให้บรรยายเรื่องให้เป็นไปในทำนองนี้ คือ ต้องเดือดร้อนจาก โควิด 19 จริง
4. มีบัญชีเงินฝากธนาคาร หรือ สถาบันการเงินใดก็ได้ หรือ บัญชี Promptpay (บัญชีเงินฝากที่ผูกไว้กับหมายเลขบัตรประชาชน เวลารัฐต้องการจ่ายเงินเข้าบัญชีเหล่านี้ จะสะดวก แล้วรัฐไม่เสียค่าใช้จ่าย)
5. คนมีสิทธิต้องลงทะเบียน เว็บเราไม่ทิ้งกัน ตั้งแต่ 28 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ขณะนี้ ทางการยังไม่ได้แจ้งกำหนดวันสิ้นสุดการลงทะเบียนไว้

ใครไม่มีสิทธิ
ผู้ไม่มีสิทธิรับเงิน ตาม มาตรการชดเชยรายได้จากผลกระทบ โควิด 19
1.นิสิต นักศึกษา ไม่ถือว่า มีสถานะเป็นคนทำงาน ไม่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา (กระทรวงการคลังแจ้งให้ทราบ)
2. ข้าราชการ พนักงานราชการ พนักงาน หรือลูกจ้างในหน่วยงานของรัฐ หรือผู้รับบำนาญปกติ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ
3. คนว่างงาน

หลักฐาน
หลักฐาน หรือ สิ่งที่ต้องมีในการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน
1. บัตรประชาชน
2. ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลนายจ้าง ยิ่งข้อมูลละเอียด จะได้รับการพิจารณาได้เร็วขึ้น
3. บัญชีธนาคาร หรือสถาบันการเงินใดก็ได้ หรือ บัญชี Promptpay ที่ผูกติดกับ หมายเลขบัตรประชาชน เมื่อรัฐจะจ่ายเงินให้ จะโอนเข้าบัญชีตามข้อนี้

ขั้นตอนการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน

ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล
1. เข้า เว็บเราไม่ทิ้งกัน กด ลงทะเบียน
2. กรอกข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ (ของญาติพี่น้องก็ได้) ช่องทางรับเงิน(ใช้ บัญชี Promptpay ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนสะดวกที่สุด)
3. ข้อมูลสถานที่ติดต่อ เอาที่เราอยู่พักอาศัยจริง หรือที่ ๆ สามารถติดต่อเราได้จริง

ส่วนที่ 2 ข้อมูลการประกอบอาชีพ และการยืนยันผลกระทบ โควิด 19
1. ข้อมูลนายจ้าง ชื่อ และสถานที่อยู่
2. กรณีไม่มีนายจ้าง เป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ ต้องยืนยันผลกระทบที่ได้รับจาก โควิด 19 เช่น ร้านถูกปิด ถูกพักงาน ถูกเลิกจ้าง หรือรายได้ลดลง (ร้านถูกสั่งปิด หรือร้านอาจเปิด แต่ขายของได้น้อยลง) ฯลฯ

ส่วนที่ 3 ยืนยันผลกระทบ โควิด 19
เราต้อง "ยืนยัน" ผลกระทบจาก โควิด 19 อีกครั้งหนึ่ง จากนั้น กรอกยืนยันว่า เราไม่ได้เป็นหุ่นยนต์ ขั้นตอนของการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน เป็นอันเสร็จอย่างสมบูรณ์
แล้วเราก็จะได้รับ การแจ้งการลงทะเบียนเรียบร้อยจากทางระบบ ถ้าคุณสมบัติของเรามีครบถ้วน ถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมาย ให้รอรับ เงินช่วยเหลือ โควิด 19 ได้เลย

คำถาม
คุณคิดอย่างไรกับ ข้อมูลที่ได้รับ ถ้ามีสิ่งใด หรือประเด็นข้อสงสัยใด ที่ต้องการจะสอบถาม มีข้อแนะนำ คำติชม หรือ ต้องการแสดงความคิดเห็นอันเป็นประโยชน์ สามารถนำเสนอได้ที่ช่องให้ความคิดเห็น ใต้ข้อความของบล็อกนี้ หรือช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ผมให้ไว้ได้เลยครับ สารวัตรโบ้ คนโม้ไม่เป็น ยินดีรับฟัง และ ขอต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดีครับ

ผู้จัดทำโครงการ
บล็อกนี้ จัดทำขึ้นโดย สารวัตรโบ้ คนโม้ไม่เป็น โดยเรื่องราวที่นำเสนอผ่านไปแล้วนี้ คือ เรื่อง การรับ เงินช่วยเหลือ โควิด 19 หวังว่า ทุกท่านจะได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์ นำไปใช้ได้จริง สามารถติดตามเรื่องราวดี ๆ จาก สารวัตรโบ้    คนโม้ไม่เป็น ได้อีก ในเรื่องราวที่จะนำเสนอในโอกาสหน้าต่อไป ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ

ความคิดเห็นของท่านเป็นประโยชน์

ทุกท่านสามารถ เสนอความคิดเห็น ติชม เกี่ยวกับวิดีโอนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ได้ที่เว็บไซต์ของผมที่ให้ไว้ และหวังว่า ทุกท่านจะได้ติดตามเรื่องราวดี ๆ น่าสนใจใหม่ ๆ ของผมในโอกาสหน้าต่อไป สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สวัสดีครับทุกท่าน กรณีที่ท่านติดตามชมบล็อกของผมแล้วต้องการแสดงความคิดเห็น ผมเปิดกว้างสำหรับทุกท่าน ขอความกรุณาแค่แสดงความคิดเห็นให้ตรงกับเนื้อหาของผม กรณีจะแสดงความคิดเห็นที่ไร้สาระ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเลย ได้โปรดอย่าทำเลยครับ ผมขี้เกียจลบ ขอบคุณมากครับ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น